Hỗ trợ trực tuyến

maps
Tin tức

Tin tức cập nhật thế giới công nghệ

Tạo nội dung tự động – Luật chơi của Google

Google là "ôm trùm" về lĩnh vực tìm kiếm trên Internet, để website của bạn có thể "lên đỉnh" trên Google và không bị gấu panda và chim cánh cụt xử lý thì bạn cần phải tuân theo luật chơi do Google đưa ra...

Google là “ôm trùm” về lĩnh vực tìm kiếm trên Internet, để website của bạn có thể “lên đỉnh” trên Google và không bị gấu panda và chim cánh cụt xử lý thì bạn cần phải tuân theo luật chơi do Google đưa ra. Do vậy Thiết kế website xin giới thiệu các nguyên tắc chất lượng của Google về trang web:

Automatically generated content – Tạo nội dung tự động

Công cụ tìm kiếm Google thích nhất nội dung, nội dung là một món ăn khoái khẩu và ngon nhất của nó. Chúng đặc biệt yêu thích các trang web có nội dung được cập nhật thường xuyên. Nhưng thật không may, việc tạo ra được một nội dung đặc sắc đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Để có nhiều trang được xếp hạng trong danh mục của công cụ tìm kiếm với tần suất dày đặc hơn, một số người có thể cố gắng sử dụng phần mềm tạo nội dung tự động hoặc lấy cắp nội dung từ các trang web khác để đăng lại trên trang của mình.

Kỹ xảo này thường đồng hành với trang trại đường dẫn (link farms). Đó là vì khi tạo ra hàng ngàn trang web, bạn cần phải có một vài nội dung để đăng tải trên đó. Google rất thành thạo trong việc xác định đâu là nội dung tự nhiên cũng như đâu là nội dung được tự động tạo ra bởi máy tính và chẳng mang lại chút giá trị nào. Đối với việc sao chép nội dung từ các trang web khác khi chưa được cho phép, hành động này không chỉ bị trừng phạt bởi Google mà còn là một hành vi vi phạm luật bản quyền.

Tạo nội dung tự động là gì?

Tự động tạo ra – hoặc “tự động tạo ra” nội dung là nội dung đó được tạo lập trình. Thường thì điều này sẽ bao gồm đoạn văn bản ngẫu nhiên mà làm cho không có ý nghĩa cho người đọc nhưng có thể chứa từ khóa tìm kiếm.

Một số ví dụ về các nội dung tự động tạo ra bao gồm:

Văn bản được dịch bởi một công cụ tự động mà không cần xem xét lại con người hay curation trước khi xuất bản
Văn bản được tạo ra thông qua quá trình tự động
Văn bản được tạo ra sử dụng synonymizing tự động hoặc kỹ thuật obfuscation
Văn bản được tạo ra từ cạo Atom / RSS hoặc kết quả tìm kiếm
Khâu hoặc kết hợp nội dung từ các trang web khác nhau mà không cần thêm đủ giá trị

Nếu website của bạn đã và đang sử dụng việc sinh nội dung tự động thì đã vi phạm nguyên tắc chất lượng của Google rồi đó. Bạn hãy dừng lại việc tạo nội dung tự động ngay trước khi quá muộn

Tiếp theo chuỗi bài nói về nguyên tắc chất lượng website của Google, nay Thiết kế website xin đưa ra nguyên tắc chất lượng thứ 2 về xây dựng liên kết web.

PageRank web của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google phụ thuộc một phần vào cách phân tích các trang web có liên kết tới trang của bạn. Số lượng, chất lượng và mức độ phù hợp của các liên kết sẽ được tính vào xếp hạng của bạn. Các trang web liên kết tới trang web của bạn có thể cung cấp văn cảnh về nội dung trang web của bạn và có thể chỉ ra chất lượng và mức độ phổ biến của trang web.

Tuy nhiên, nhiều quản trị web lại tìm cách tạo sơ đồ trao đổi liên kết và xây dựng những trang đối tác chỉ dành riêng cho việc liên kết chéo mà bỏ qua yếu tố chất lượng của các liên kết, các nguồn và ảnh hưởng lâu dài sẽ có trên các trang web của họ. Điều này là vi phạm nguyên tắc quản trị trang web của Google và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Vài ví dụ về sơ đồ liên kết:

  • Liên kết nhằm thao túng PageRank
  • Liên kết đến các trang spammer hoặc các trang lân cận kém chất lượng
  • Liên kết hai chiều dày đặc hoặc trao đổi vô tội vạ các liên kết (“Liên kết tới tôi và tôi sẽ liên kết tới bạn.”)
  • Các liên kết mua và bán đã đáp ứng được PageRank

Cách tốt nhất để có các trang web khác tạo liên kết phù hợp đến trang web của bạn là xây dựng nội dung thiết thực và duy nhất, có thể nhanh chóng phổ biến trong cộng động Internet. Nội dung của bạn càng hữu ích thì cơ hội để nhiều người tìm được nội dung có giá trị đối với độc giả của họ và liên kết tới trang web của bạn càng cao. Trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào, bạn cũng nên tự hỏi: Việc này có lợi cho khách truy cập trang của tôi không?

Không phải chỉ số lượng liên kết trỏ tới trang web của bạn, mà chất lượng và mức độ phù hợp của những liên kết đó cũng là những vấn đề cần quan tâm. Tạo được nội dung hấp dẫn sẽ mang lại thành công: Các liên kết thường được đưa ra bình chọn tham khảo ý kiến và cộng đồng blogger sôi động có thể là một nơi tuyệt vời để quảng bá bài viết và có được các liên kết tin cậy tới trang web của bạn.

Facebook comment